Lưu ý đồ ăn trước khi chuyển dạ

0
30

Đây là nghiên cứu đầu tiên về tác dụng của việc ăn, uống trong quá trình chuyển dạ thuộc về các nhà khoa học Cananda.

Cuộc nghiên cứu kết luận: “Thai phụ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu được ăn, uống đúng cách trong khoảng thời gian đầu chuyển dạ. Việc này cũng không gây hại gì cho sức khỏe của bà mẹ và sự phát triển của thai nhi”.

Lưu ý với đồ ăn khi chuyển dạ

Nên
nhớ rằng thịt và các loại thức ăn có lượng chất béo cao sẽ khiến hệ
tiêu hóa của bạn nặng nề. Các loại bánh quy hoặc thực phẩm chứa đường sẽ
tạo năng lượng tức thời cho cơ thể nhưng sau đó sẽ khiến bạn mệt. Do
đó, bạn nên tránh chocolate hoặc các loại bánh quá ngọt.

Những
loại thức ăn chứa năng lượng nhẹ rất hữu ích để bạn tăng cường sức khỏe
và giúp quá trình chuyển dạ thành công bao gồm: Bánh mì hoặc bánh ngọt
ít đường, ngũ cốc, các loại mì ống, mì sợi, khoai tây, chuối, nho, cơm…



Ảnh minh họa


Lưu ý: Bạn
nên ăn đều đặn và chia thành từng phần nhỏ. Giai đoạn đầu chuyển dạ,
bạn có thể ăn một bữa phụ nhẹ. Khi cơn chuyển dạ tăng lên, bạn sẽ xuất
hiện cảm giác đau đớn nhiều và thậm chí không muốn ăn.

Bạn không
nên để mình bị đói khi chuyển dạ nhưng cũng không nên ép mình phải ăn.
Nếu bạn không muốn ăn đồ cứng, tốt nhất là bạn chọn những loại thức ăn
mềm hoặc nhấm nháp một chiếc bánh quy, một ly sữa nóng…

Lưu ý với đồ uống

Chuyển
dạ là khoảng thời gian vừa khiến bạn dễ mất sức vì làm cơ thể mất nước,
vì vậy, bạn sẽ có cảm giác khát. Bạn không nên sợ uống nhiều nước sẽ
phải đi tiểu nhiều. Chính việc di chuyển vừa phải sẽ khiến bạn năng động
và giúp cuộc chuyển dạ hiệu quả hơn.

Nước lọc hoặc nước hoa quả
tươi rất hữu ích cho bạn lúc này. Bạn nên tránh loại đồ uống có gas
(coca) vì chúng sẽ khiến dạ dày bạn khó chịu. Đồng thời bạn cũng nên
tránh những loại đồ uống chứa nhiều axit như nước chanh, cam hoặc nước
bưởi.

Theo afamily.vn

Lưu ý đồ ăn trước khi chuyển dạ