8 việc làm khiến bạn “mất điểm” trong mắt cấp trên

0
11

Công sở là một môi trường phức tạp. Do vậy, nếu bạn cư xử không chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể mắc sai lầm khiến hình ảnh của mình trở nên “xấu xí”. Theo Trưởng Phòng Nhân sự CareerLink, dưới đây là những điều bạn nên tránh ở nơi làm việc để không mất điểm với cấp trên, hãy cùng tham khảo nhé!

Tìm việc làm nhanh chóng tại địa chỉ uy tín careerlink.vn

“Tám” chuyện quá nhiều

Sẽ chẳng sếp nào ưa một nhân viên chỉ chú tâm vào những câu chuyện phiếm trên trời dưới đất, cập nhật tin tức mạng xã hội liên tục cho cả phòng nghe suốt ngày. Công việc luôn cần được ưu tiên xử lý để kịp tiến độ. Nếu như bạn cứ mải mê “tám” chuyện mà không chú tâm vào công việc thì sớm muộn cũng sẽ lọt vào danh sách đen của cấp trên.

Thái độ khó chịu khi phải làm thêm giờ

Phần lớn công việc bạn chỉ cần làm đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nhưng trong nhiều tình huống bắt buộc phải làm thêm giờ để kịp deadline, không chỉ bạn mà cả nhóm sẽ phải cùng ở lại công ty. Do vậy, đừng nên tỏ thái độ khó chịu trong trường hợp này bởi điều đó chỉ khiến bạn mất điểm trong mắt mọi người. Hãy nhớ là mọi công ty đều có chính sách riêng về việc làm thêm giờ. Song, cho dù không có thì chắc chắn sếp bạn cũng sẽ ghi nhận tinh thần đóng góp và cống hiến cho công việc chung của bạn. Điểm này sẽ giúp bạn tăng lợi thế trong những đợt khen thưởng, đề bạt hoặc tăng lương của công ty.

Ăn vặt quá nhiều trong giờ làm việc

Ăn uống là nhu cầu thiết yếu mỗi ngày nhưng nhiều người lại có thói quen ăn vặt cả ngày, ngay cả trong thời gian làm việc và gây khó chịu đến người khác. Hơn nữa, việc ăn liên tục trong khi làm việc sẽ khiến não bộ phải phân chia hoạt động cho cả dạ dày hoạt động và sự tập trung khi xử lý công việc. Điều này sẽ khiến bạn không thể tập trung làm việc, dẫn tới hiệu quả công việc không đạt tối ưu. Chắc chắn sếp sẽ lưu tâm điều này và sớm muộn cũng sẽ nhắc nhở bạn thôi.

Buôn điện thoại hàng tiếng đồng hồ

Giấy tờ vẫn cả chồng trên bàn xử lý, nhưng bạn vẫn mải mê nghe điện thoại với cô bạn thân. Đây là tình huống xảy ra rất nhiều trong các công ty. Có những cuộc điện thoại không thể từ chối, nhưng cũng có những cuộc điện thoại cần được tắt đúng thời điểm. Cấp trên luôn dõi theo công việc và thái độ của bạn, vậy nên đừng để việc buôn điện thoại quá lâu xảy ra nhiều lần, bởi chẳng cấp trên nào thích điều này cả.

Trễ deadline

Đồng ý rằng, có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn trễ deadline, nhưng bạn nên chủ động trong công việc để tránh việc này xảy ra quá nhiều. Rất nhiều người quản lý không hề thích nhân viên của mình gửi kết quả công việc sau thời hạn. Thậm chí, họ sẽ đánh giá trách nhiệm của bạn với công việc đang làm qua vấn đề này. Cách tốt nhất để không mất điểm chính là luôn chủ động hoàn thành công việc trước deadline.

Thường xuyên đi làm trễ

Nếu như công việc quá bận rộn và khiến bạn phải làm thêm giờ nhiều ngày, bạn hoàn toàn có thể đề nghị sếp cho bạn đi trễ trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, bạn chỉ làm đủ 8 tiếng mỗi ngày nhưng lại chẳng bao giờ vào làm việc đúng giờ thì đó sẽ là một điều không hay chút nào. Không chỉ đồng nghiệp không ưa mà ngay cả sếp cũng sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn đấy. Hãy đi làm đúng giờ hơn vì điều này thể hiện mức độ trách nhiệm và kỷ luật của bạn với công việc đó.

“Lướt” mạng xã hội hoặc chơi game quá nhiều

Nhiều nhà quản lý cho rằng, họ sẵn sàng sa thải nhân viên nếu như họ dành quá nhiều thời gian trên công ty để lướt web, vào mạng xã hội, xem phim hay chơi game… Việc tận dụng thời gian ở công ty để làm việc cá nhân không chỉ khiến tiến độ công việc chậm trễ mà còn khiến bạn khó có thể tiến bộ hơn trong công việc. Hãy luôn ghi nhớ rằng, công việc không chỉ nuôi sống chúng ta mà còn giúp chúng ta giỏi hơn, chinh phục những vị trí cao hơn. Vậy nên hãy chăm chỉ và cố gắng tận dụng thời gian để làm tốt nhất những gì được giao nhé.

Đùa cợt không đúng lúc

Khi làm việc, sẽ có những câu chuyện vui cả phòng cùng tham gia để xóa đi mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên, không phải như vậy mà bạn thường xuyên bám vào những chủ đề đó để đùa cợt với đồng nghiệp hay cấp trên, đặc biệt là trong tình huống công việc không tốt như mọi người mong đợi. Có nhiều khi, hài hước sẽ giúp bạn được yêu mến, nhưng sẽ có lúc lại khiến bạn trở nên vô duyên và bị coi thường. Hãy là người nhạy bén trong mọi hoàn cảnh để có thể đùa vui vẻ đúng nơi đúng lúc.

Huyền Nguyễn