7 kỹ năng giúp CV chăm sóc khách hàng của bạn được chú ý

0
31

Nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí thuộc lĩnh vực dịch vụ khách hàng, bạn cần thể hiện các kỹ năng chính trong CV chăm sóc khách hàng. Đó là các khả năng hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề của họ đồng thời đảm bảo rằng khách hàng ra về trong vui vẻ.

Các nhà tuyển dụng hiểu tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng xuất sắc, vì vậy khi tuyển dụng, họ sẽ để ý những ứng viên có hồ sơ xin việc quảng bá kỹ năng dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Dưới đây là 7 kỹ năng giúp cho CV chăm sóc khách hàng của bạn nổi bật.

Kỹ năng giao tiếp

Khi hỗ trợ khách hàng, bạn cần phải truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và ngắn gọn để họ có thể giải quyết vấn đề của mình mà không gây thêm nhầm lẫn. Không chỉ những từ bạn chọn là quan trọng, mà việc truyền tải thông điệp của bạn một cách tế nhị cũng có thể quan trọng không kém trong việc xác định xem liệu giao tiếp của bạn với khách hàng có hiệu quả hay không.

Bạn có thể truyền đạt kỹ năng giao tiếp trong CV online hoặc truyền thống theo ví dụ“Xử lý hơn 50 cuộc gọi của khách hàng mỗi ngày, cung cấp dịch vụ chi tiết, thân thiện và lịch sự để đảm bảo giữ chân khách hàng”.

Xây dựng mối quan hệ

Bạn cần biết rằng dịch vụ khách hàng là đảm bảo khách hàng hài lòng với cách một doanh nghiệp đang xử lý nhu cầu của họ. Bạn không chỉ cần giải quyết vấn đề của họ mà còn cần đảm bảo rằng họ cũng sẽ quay lại nhiều lần nữa.

Như vậy, CV chăm sóc khách hàng của bạn cần thể hiện rằng bạn có khả năng tạo dựng các mối quan hệ tuyệt vời. Là người có tinh thần đồng đội hoặc thậm chí tham gia vào một chiến dịch từ thiện hoặc điều hành một sự kiện có thể hữu ích ở đây. Điều này cho thấy bạn có kỹ năng xây dựng kết nối với mọi người và hỗ trợ họ.

Xử lý khiếu nại

Tất nhiên, nhiều người nói chuyện với ai đó trong bộ phận dịch vụ khách hàng sẽ phàn nàn về một dịch vụ, sản phẩm hoặc thậm chí là một nhân viên. Bạn cần phải có khả năng xử lý những khiếu nại này theo đúng cách mà không làm khách hàng khó chịu thêm.

Hãy nhớ rằng, khách hàng sẽ luôn đúng trong tình huống này. Tuy nhiên, bạn cần phải giữ cho họ bình tĩnh và giải quyết vấn đề. Bằng chứng về khả năng này có thể được tìm thấy trong bất kỳ công việc nào trước đây mà bạn cần để giảm leo thang tình huống.

Kiên nhẫn

Đây là một “vũ khí” quan trọng trong “kho vũ khí” của một nhân viên chăm sóc khách hàng mà nhà tuyển dụng chắc chắn đánh giá cao.

Cho dù khách hàng đang có một ngày tồi tệ và khiến bạn phải lo lắng hay chỉ có một câu hỏi sơ đẳng, bạn cần phải có rất nhiều kiên nhẫn để trả lời tất cả các truy vấn này mà không mất bình tĩnh.

Nếu bạn tấn công khách hàng, bạn có nguy cơ làm tổn hại danh tiếng của công ty và mất đi những khách hàng trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Làm thế nào để truyền sự kiên nhẫn vào CV của bạn? Đây là ví dụ, “Luôn lịch sự và điềm tĩnh, ngay cả trong những thời điểm khách hàng không hài lòng”.

Kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ

Vì bạn đang giới thiệu bản thân với khách hàng với tư cách là một chuyên gia hoặc người có thẩm quyền về lĩnh vực sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn cần biết mọi thứ về điều đó để khách hàng tin tưởng vào bạn và giải pháp bạn cung cấp.

Cho dù công ty của bạn chuyên về một sản phẩm hoặc dịch vụ, với tư cách là một chuyên gia dịch vụ khách hàng, bạn cần phải hiểu rõ về nó.

Trong CV chăm sóc khách hàng, bạn có thể viết “Toàn bộ dòng sản phẩm và dịch vụ của công ty được ghi nhớ, bao gồm giá cả và chiết khấu đặc biệt”.

Quản lý thời gian

Là một nhân viên dịch vụ khách hàng, không chắc rằng bạn sẽ giúp một khách hàng tại một thời điểm. Trong những thời điểm như thế này, kỹ năng quản lý thời gian tuyệt vời sẽ có ích. Bạn cần biết cách cân bằng nhiều công việc cùng một lúc và giải quyết tất cả một cách kịp thời.

Để nâng cao kỹ năng quản lý thời gian, bạn cần hiểu rõ bản thân và thói quen làm việc của mình, và sử dụng chúng để làm lợi thế cho bạn.

Cách truyền đạt kỹ năng quản lý thời gian vào CV chăm sóc khách hàng của bạn có thể như sau “Xử lý hơn 90 cuộc gọi hàng ngày, với các nhiệm vụ bao gồm đăng ký khách hàng mới, truy xuất dữ liệu khách hàng, trình bày thông tin sản phẩm liên quan và hủy dịch vụ”.

Đồng cảm

Đồng cảm là khả năng một người nào đó hiểu được cảm xúc của người khác như thể người đó đã trải qua cảm xúc của chính họ. Khả năng này cực kỳ hữu ích đối với những người trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng vì nó cho phép họ hiểu rõ hơn khách hàng đến từ đâu để họ có thể giúp đỡ khách hàng hiệu quả hơn.

Để thể hiện kỹ năng này trong CV, bạn có thể viết “Xử lý hơn 50 tương tác của khách hàng mỗi ngày, cung cấp dịch vụ chi tiết, được cá nhân hóa, thân thiện và lịch sự để đảm bảo giữ chân khách hàng

Việc sử dụng từ “được cá nhân hóa” trong gạch đầu dòng về kinh nghiệm chuyên môn này cho thấy rằng bạn hiểu hoàn cảnh của khách hàng và phản ánh lại những gì họ cần. Đây là một ví dụ về sự đồng cảm giúp ứng viên trở thành một chuyên gia dịch vụ khách hàng được đánh giá cao.

Hi vọng bạn thấy lời khuyên này hữu ích khi chuẩn bị CV chăm sóc khách hàng của mình! Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu CV chăm sóc khách hàng tại VietCV.io – trang web tạo CV chuyên nghiệp, miễn phí và nhanh chóng trên cả laptop và điện thoại.

Huỳnh Trâm