Chọn giày công sở vừa đẹp lại vừa êm!

0
2854

Bận rộn và phải di chuyển nhiều, những đôi giày gót thấp trở thành món thời trang yêu thích của các quý cô công sở.

Giày cao gót
– biểu tượng của vẻ nữ tính lúc này trở thành tội đồ. Trường hợp nhẹ
thì gót chân, khớp ngón cái và ngón giữa đau ê ẩm; trường hợp nặng thì
khớp cổ chân, khớp ngón cái sưng đỏ tấy, phồng to và cứng; rất đau đớn
khi phải vận động, va mạnh. Ngoài nghỉ ngơi, tập thể dục, co giãn chân,
cách tốt nhất là bạn nên lấy một chậu nước ấm pha 1 thìa muối hột (hoặc
muối ăn) cùng một ít gừng giã dập bỏ vào chậu. Sau đó, cho nước ấm vào
chậu với lượng xâm sấp bàn chân, và ngâm chân khoảng 20 phút.

Mang giày cao gót thường xuyên dễ bị sưng tấy vùng cổ chân, khớp ngón chân cái

Vừa ngâm, bạn vừa xoa bóp nhẹ nhàng vùng khớp bị tổn thương. Do khớp
ngón cái bị ép lệch về một phía nên chân sẽ rất đau, bạn cố gắng cử động
khớp chân, nắn khớp từ từ thẳng trở lại.

Trong quá trình ngâm, nước sẽ bị nguội, bạn có thể châm thêm nước ấm
và tiếp tục ngâm chân đủ 20 phút. Liệu pháp này giúp máu huyết lưu thông
trở lại và điều chỉnh khớp ngay ngắn.

Bạn tiếp tục thực hiện liệu trình này đến khi chân hết đau hẳn. Tuy
nhiên, cách xoa bóp tăng từ nhẹ sang mạnh hơn. Bạn chụm các đầu ngón
chân lại và xoay vòng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Bạn cũng có
thể thực hiện động tác chụm hai chân, ngồi thẳng lưng, hóp bụng, gập
từng chân, luân phiên chân trái- phải để duỗi thẳng cơ và khớp.

Sau khi ngâm chân xong, bạn cố gắng hạn chế đi lại và nằm ngửa, kê
chân lên gối cao để tránh hiện tượng máu dồn xuống chân gây đau trở lại.

Đặc biệt, bạn nên thay giày cao gót bằng giày búp bê hoặc giày bệt nhằm giúp chân nhanh chóng hồi phục.

Nên kê cao chân hơn so với đầu để tránh máu dồn xuống chân gây đau nhức

Hà Thu