Kegel liệu pháp kì diệu “cứu cánh” cho phụ nữ sau sinh

0
28

Tập luyện thể thao thường xuyên và đúng cách không chỉ giúp chị em nhanh lấy lại vóc dáng mà tốt cho “vùng kín” sau sinh nở.

Hầu hết tất cả chị em đều gặp một số biến chứng sau sinh như không còn cảm hứng chăn gối vợ chồng, kích thước cô bé rộng hơn hoặc đi tiểu không tự chủ sau sinh… Đây là những vấn đề phổ biến nhưng lại không dễ dàng chia sẻ với bất cứ ai.

Có nhiều chị em vì ngại ngùng và tự ti mà đã gây những hiểu lầm không đáng có trong cuộc sống vợ chồng khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ sau sinh nở. Trong một số trường hợp phụ nữ gặp phải những biến chứng sau sinh mà không được tư vấn kịp thời của các chuyên gia sẽ trở thành bệnh khó chữa khỏi.

Vậy có cách nào để “khôi phục” sức mạnh cho vùng kín sau sinh nở? Những hướng dẫn dưới đây hy vọng sẽ mang lại hiệu quả cho chị em.

Tập Kegel

Bài tập Kegel hay còn gọi là bài tập cho các cơ vùng chậu có thể đem lại lợi ích cho cả nam giới và phụ nữ, đặc biệt với những người không kiểm soát được đường tiểu của mình. Tập Kegel thường xuyên giúp chị em lấy lại tự tin và tăng cảm giác khi “yêu”, nhất là sau khi sinh con. Tuy nhiên, những bài tập này cần được thực hiện một cách chính xác mới mang lại hiệu quả như mong muốn.

Để tập được bài tập Kegle, trước tiên bạn cần tìm đúng cơ vùng chậu. Hãy giữ các cơ của chân, mông hoặc bụng ở trạng thái bình thường, không co cơ, sau đó hãy tưởng tượng như bạn đang cố gắng kiểm soát luồng khí hít vào thở ra. Lúc này bạn cần làm gì? Bạn thắt chặt hoặc co lại vòng cơ xung quanh trực tràng – cơ xương chậu của bạn. Bạn sẽ cảm thấy một cảm giác nâng lên ở khu vực xung quanh âm đạo.

Cách tập luyện:

Một bài tập Kegel bao gồm cả “siết chặt và thư giãn”. Việc kiểm soát sự siết chặt và thư giãn của cơ bắp là vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn nên dành thời gian để thư giãn bằng với thời giãn siết chặt các cơ đó. Thắt cơ vùng chậu của bạn và giữ trong khoảng 3 giây, sau đó thư giãn các cơ bắp hoàn toàn cũng trong 3 giây. Sau đó, bạn có thể tăng thời gian lên 5 – 10 giây và thậm chí lâu hơn.

Lợi thế của bài tập này là bạn có thể tập luyện bất cứ lúc nào và ở đâu. Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên làm các bài tập cơ vùng chậu ở các vị trí:

• Ngồi: Ngồi thẳng lưng ở trên một chiếc ghế, đầu gối hơi đưa ra ngoài, hoặc ngồi xếp bằng trên sàn nhà, hoặc ngồi duỗi thẳng chân ra phía trước.

• Nằm: Nằm ngửa ở tư thế thẳng hoặc đầu gối trên một chiếc gối, co đầu gối lại, bàn chân để chếch ra ngoài.

/data/article/mainimages/saveimages/img61324OEXQS-kienthuc-khoe-baitap-kegel-phunu.jpg

• Đứng: Đứng bám vào ghế, đầu gối hơi cong, vai rộng, bàn chân và ngón chân hơi cách nhau chỉ ra phía ngoài.

Tập Kegel thường xuyên có công dụng giúp tăng cường ham muốn tình dục, giúp thu nhỏ “cô bé” sau sinh nở và điều này đặc biệt có lợi cho phụ nữ sau sinh nở.

Ngoài ra, các mẹ có thể tham khảo thêm ý kiến của một số độc giả về vấn đề này để cùng chia sẻ cách khôi phục vùng kín sau sinh nở:

Phương Anh

Kegel liệu pháp kì diệu “cứu cánh” cho phụ nữ sau sinh