Để trở thành một nhân viên nổi bật trong công việc

0
79

Một khi bạn đã tốt nghiệp đại học và có được công việc, mối quan tâm trước mắt của bạn là làm thế nào để thành công trong sự nghiệp. Bởi vì thế giới việc làm rất cạnh tranh nên làm tốt công việc của bạn và không ngừng tiến lên trong sự nghiệp là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Nhưng điều gì sẽ giúp bạn tạo được sự khác biệt? Câu trả lời chỉ đơn giản là sự sẵn lòng và mong muốn mạnh mẽ để thực hiện tốt. Một khi đã có thiện chí và suy nghĩ đúng đắn, bạn có thể bắt đầu leo lên các bậc thang thăng tiến. Cụ thể, dưới đây là 7 bí giúp bạn vượt trội trong công việc, hãy cùng tham khảo nhé!

Cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ho-chi-minh/HCM

Đặt mục tiêu cụ thể

Bạn có nhớ khi còn là sinh viên, bạn đã từng đặt mục tiêu đạt điểm Giỏi, đạt được học bổng trong mỗi học kỳ? Trong công việc cũng vậy, hãy đặt ra mục tiêu cho chính mình, càng rõ ràng cụ thể càng dễ đạt được thành công.

Chẳng hạn, mục tiêu dài hạn của bạn là trở một Trưởng phòng PR-Marketing thì những việc cần làm là trang bị, trau dồi các kiến thức, kỹ năng về viết lách, ngoại ngữ, phân tích thị trường, quan hệ công chúng, báo chí, sale, thiết kế, khả năng quản lý… Hãy đăt ra những mục tiêu nhỏ, ngắn hạn như phải đạt được một hay một vài chứng chỉ tiếng Anh trong vòng 6 tháng, một hoặc hai năm. Hãy nhớ rằng, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn phải luôn đi cùng nhau, hỗ trợ lẫn nhau. Nếu không có mục tiêu, bạn sẽ không có động lực để phấn đấu và khó có thể đạt được những thành công lớn trong sự nghiệp.

Không ngừng học hỏi

Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn chia sẻ, bên cạnh mục tiêu, bạn cũng cần làm mới bản thân thông qua việc học hỏi không ngừng, bất kể bạn đang ở vị trí nào. Kiến thức mới sẽ giúp bạn mở rộng vốn hiểu biết, cập nhật những xu hướng hiện đại của xã hội, từ đó giúp bạn dễ dàng thích nghi với những thay đổi của thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Nếu như thời gian công sở không cho phép bạn tham gia các khóa học trực tiếp, bạn hoàn toàn có thể kết nối với những lớp học online, tận dụng khoảng thời gian ngoài công việc.

Nhận thức đúng về giá trị bản thân

Mỗi người đều có giá trị riêng và vai trò khác nhau trong cuộc sống. Điều quan trọng là bạn cần nhìn nhận đúng giá trị của bản thân để lựa chọn hướng đi phù hợp. Bạn cần hiểu rõ mình là ai? Mình muốn gì? Để đạt được thành công thì mình cần làm những gì? Và thế mạnh nào sẽ giúp mình đạt được điều đó?…

Lời khuyên cho bạn là đừng nên so sánh mình với người khác để rồi sau đó lại tự ti về bản thân. Nên nhớ rằng, bạn có những tố chất riêng, những điểm mạnh mà người khác không có. Do vậy, hãy cứ tự tin là chính mình và kiên trì theo đuổi mục tiêu bạn đã đặt ra.

Luôn chủ động trong công việc

Rất nhiều người dù không còn trẻ nhưng vẫn chưa học được cách làm chủ công việc và cuộc sống của bản thân. Chủ động trong công việc bắt đầu từ những hành động nhỏ như tôn trọng deadline, không đợi cấp trên nhắc nhở mới hoàn thành, tìm ra nhiều phương án tối ưu để giải quyết công việc, chú ý đến các chi tiết nhỏ, đặt toàn tâm toàn ý vào công việc… Chủ động không những giúp bạn kiểm soát tình hình công việc, theo dõi quá trình tiến bộ của bản thân, mà còn góp phần tạo nên thành công cá nhân và thành công chung của cả tập thể.

Không ngại việc khó, việc khổ

Thành công là một quá trình chinh phục thử thách và bạn phải học cách vượt ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân. Nếu cứ chọn việc dễ dàng, bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ mà thôi. Gian nan, thử thách giúp bạn rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, tính kiên trì và thúc đẩy khát khao chiến thắng. Hãy mạnh dạn, chủ động nhận lấy những nhiệm vụ khó khăn hơn và nỗ lực tìm cách giải quyết, đó là cách để bạn từng bước chạm đến thành công.

Tạo dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

Những hành động nhỏ như luôn mỉm cười thân thiện, giúp mở cửa thang máy, nhặt đồ đánh rơi, hay “phụ một tay” với đồng nghiệp khi họ cận kề dealine sẽ làm cho hình ảnh của bạn đẹp hơn trong mắt mọi người. Khi bạn cần giúp đỡ, họ sẽ không ngại chung tay giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ. Rõ ràng, việc có một mối quan hệ tốt ở cơ quan sẽ giúp bạn cảm thấy yêu thích công việc và muốn làm việc cùng đồng nghiệp hơn, hiệu quả công việc tốt hơn.

 Có trách nhiệm với mọi hành động của mình

Luôn thực hiện công việc bằng trách nhiệm và đứng ra chịu trách nhiệm khi công việc của mình xảy ra vấn đề là đức tính tốt bạn cần phát huy. Đây cũng là cách ghi điểm đối với sếp của bạn. Người biết chịu trách nhiệm với hành động của mình là người biết phân biệt đúng, sai, phải, trái, biết cách phân chia công việc phù hợp và dám thực hiện những mục tiêu lớn trong cuộc sống.

Huyền Nguyễn