8 từ khóa nên có trong CV chăm sóc khách hàng

0
6

Khi các nhà tuyển dụng đăng tuyển một vị trí dịch vụ khách hàng, họ thường sẽ nhận được rất nhiều CV ứng tuyển. Nếu là một trong những ứng viên đó, bạn cần biết cách để giúp CV chăm sóc khách hàng của mình trở nên nổi bật bằng cách đưa vào các từ khóa phổ biến nhất ở vị trí này.

Từ khóa là các cụm từ mà nhà tuyển dụng sử dụng để tìm kiếm CV của bạn. Có nhiều từ khóa liên quan đến các vị trí dịch vụ khách hàng, tất cả đều có tầm quan trọng khác nhau nhằm làm nổi bật các kỹ năng khác nhau. Mặc dù điều cần thiết là bạn phải đưa các từ khóa có thứ hạng cao khi nói đến cách làm CV online, nhưng hãy cố gắng không chèn các từ khóa quá đà đến mức khiến CV chỉ toàn những cụm từ được lặp đi lặp lại.

Dưới đây là một số từ khóa không thể thiếu trong CV chăm sóc khách hàng của bạn.

Dịch vụ

Dịch vụ có thể là yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ vị trí dịch vụ chăm sóc khách hàng nào. Từ này có thể hiển thị trong phần kỹ năng cũng như phần kinh nghiệm trong CV. Thông thường, bạn nên đề cập rộng rãi đến “dịch vụ” trong CV của mình, nhưng điều đó sẽ đến một cách tự nhiên, đặc biệt nếu chức danh bạn đang ứng tuyển có chứa từ này.

Khách hàng

Tương tự như dịch vụ, khách hàng là từ khóa cần thiết trong thể thiếu trong CV chăm sóc khách hàng. Điều này sẽ không có gì ngạc nhiên vì khách hàng là trọng tâm của công việc. Bạn có thể chèn từ khóa này vào nhiều mục khác nhau từ kinh nghiệm làm việc cho đến kỹ năng.

Kỹ năng giao tiếp

Gần như tất cả (99%) các chuyên gia chăm sóc khách hàng nói rằng kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng. Để chứng minh điều này trong CV, hãy:

– Sử dụng từ ngữ rõ ràng, chính xác.

– Đề cập đến những lần bạn hướng cuộc trò chuyện đến một kết quả tích cực. Hiểu mối quan tâm của khách hàng. Luôn cảm ơn họ vì họ đã kiên nhẫn, hiểu biết và tiếp tục trung thành.

– Chứng minh khả năng thuyết phục. Thành thạo khả năng thuyết phục có thể giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.

Lắng nghe tích cực

Lắng nghe tích cực giúp bạn xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề của khách hàng. Có đến 71% các chuyên gia chăm sóc khách hàng nói rằng kỹ năng lắng nghe là rất quan trọng.

Để thể hiện kỹ năng lắng nghe trong CV, hãy nói về những lần bạn cho khách hàng không gian để hoàn thành việc nói lên mối quan tâm của họ và không cắt ngang câu nói giữa chừng. Diễn đạt lại vấn đề của họ bằng từ ngữ của riêng bạn để cho khách hàng thấy rằng bạn lắng nghe họ và sẵn sàng làm mọi thứ có thể để giúp đỡ.

Nói chuyện qua điện thoại

Đây là một kỹ năng không thể bỏ qua trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Bạn có thể đề cập đến từ khóa này trong phần kinh nghiệm làm việc trước đây của mình bằng cách nhấn mạnh khối lượng cuộc gọi mà bạn đã xử lý và kết quả khả quan từ các cuộc gọi đó.

Xử lý khiếu nại

Tất nhiên, nhiều người sẽ gọi điện đến bộ phận dịch vụ khách hàng để phàn nàn về một dịch vụ, sản phẩm hoặc thậm chí là thái độ của nhân viên. Thế nên bạn cần có khả năng xử lý những khiếu nại này theo đúng cách mà không làm khách hàng khó chịu thêm. Bạn có thể đề cập từ khóa này trong phần kinh nghiệm làm việc hoặc kỹ năng.

Quản lý thời gian

Thời gian là điều cốt yếu trong dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, 63% nhân viên nói rằng rất khó để cân bằng giữa tốc độ và chất lượng làm việc. Vì vậy nếu bạn có khả năng quản lý thời gian tốt, đừng quên đưa vào để giúp CV chăm sóc khách hàng trở nên hấp dẫn hơn.

Làm việc nhóm

Nhân viên chăm sóc khách hàng hiếm khi làm việc một mình. Vì không một nhân viên nào có khả năng đưa ra giải pháp mà tất cả các khách hàng có thể cần, nên việc có thể làm việc theo nhóm là cần thiết để duy trì hiệu quả hoạt động. Bằng cách nêu chi tiết khả năng làm việc nhóm của bạn cũng như mô tả kinh nghiệm làm việc trong quá khứ khi làm việc hoặc quản lý một nhóm, CV của bạn sẽ thể hiện khả năng cộng tác của bạn.

Hy vọng bạn thấy các thông tin trên đây là hữu ích khi chuẩn bị CV chăm sóc khách hàng của mình. Hãy nhớ đưa vào CV các từ khóa quan trọng này để nâng cao khả năng nhận được lời mời phỏng vấn nhé.

Trâm Nguyễn