Một số đồ ăn trị ốm nghén

    0
    3100

    Một số loại thực phẩm sau đây sẽ giúp các bà bầu giảm bợt triệu chứng buồn nôn mỗi khi cơn ốm nghén hoành hành

    Cam, quýt, bưởi

    %title

    Ảnh minh họa

    Một số phụ nữ cảm thấy khỏe khoắn hơn
    bằng cách ăn những lát cam hoặc ăn bưởi. Hoặc thêm một chút chanh vào ly
    nước cũng có thể khiến bạn không còn cảm giác bị ốm nghén trong những
    ngày đầu mang thai.

    Đá & gừng

    %title

    Ảnh minh họa

    Mút những viên đá xay cũng có thể giúp
    cơn ốm nghén không còn hoành hành được nữa. Hãy pha trà bằng một củ gừng
    tươi giã nhỏ và uống mỗi khi thấy buồn nôn. Nhớ là không được uống quá
    nhiều. Gừng được coi là một phương pháp làm cân bằng những cơn rối loạn
    tiêu hóa và chứng nôn mửa trong thời gian mang thai. Ngoài ra bạn cũng
    có thể dùng liệu pháp rất hữu hiệu khác đó là trà bạc hà.

    Sinh tố hoặc nước ép trái cây

    %title

    Ảnh minh họa

    Nếu bạn cũng bị khổ sở vì ốm nghén giống
    một số phụ nữ khác và không thể chịu được mùi của thức ăn, hãy thử làm
    một ít sinh tố hoặc nước ép hoa quả với nhiều chất dinh dưỡng từ các
    loại rau, quả tươi.

    Cách này sẽ hỗ trợ lượng hydrate và cung
    cấp đầy đủ dinh dưỡng. Nếu bạn có máy say sinh tố hoặc máy ép hoa quả,
    hãy thử kết hợp xay dứa, táo, cà rốt và gừng. Đây sẽ là một món sinh tố
    tổng hợp vừa đủ dinh dưỡng vừa giúp bạn vượt qua những cơn ốm nghén khó
    chịu.

    Bánh bích quy

    %title

    Ảnh minh họa

    Nên để sẵn quanh giường hoặc phòng nơi
    gần tay với những gói bánh bích quy, bánh mặn để ăn mỗi khi lên cơn buồn
    nôn. Loại bánh này có tác dụng làm quên cảm giác bị buồn nôn. Các loại
    bánh khô, có vị mặn trung hòa acid trong dạ dày, làm giảm đi cơn đói gây
    cồn cào khiến bà bầu cảm thấy buồn nôn.

    T.C Tổng hợp

    Bình luận

    BÌNH LUẬN

    Please enter your comment!
    Please enter your name here