Gái trẻ mê muội trong trò chơi tìm bạn trai ảo

0
267

Có người thất vọng tự tử khi soái ca thật không lãng mạn và ngọt ngào như soái ca ảo.

Trang CD cho hay, tại quốc gia đông dân này, trò chơi tìm bạn gái ảo đang gây sốt và lan tỏa rộng khắp thì trò chơi tìm bạn trai ảo cũng đang làm mưa làm gió trong phái nữ, đặc biệt là những bạn trẻ mơ mộng. Họ quay cuồng trên bàn phím để tìm soái ca của cuộc đời.

Tất nhiên, hậu quả xấu từ trò chơi này không hề nhỏ, nhiều người bị bệnh tật vì nghiện internet, thậm chí bị lừa đảo… Không ít người thiếu tiền chơi sẵn sàng rao bán trinh hay đẻ thuê để tiếp tục là game thủ. Báo chí từng đưa tin, có người thất vọng tự tử khi soái ca thật không lãng mạn và ngọt ngào như soái ca ảo.

Gái trẻ mê muội trong trò chơi tìm bạn trai ảo - 1

Không ít người thiếu tiền chơi sẵn sàng rao bán trinh hay đẻ thuê để tiếp tục là game thủ (Ảnh minh họa)

“Mỏ vàng” do đánh trúng tâm lý

Theo ông Xue Yongfeng, một nhà phân tích thị trường ứng dụng điện thoại, thị trường game của Trung Quốc từ lâu đã bị chiếm ưu thế bởi những người đàn ông – do sự phong phú của các ứng dụng “bạn gái ảo” – do đó sự phổ biến của “Love and Producer” (game tìm bạn trai ảo) trở nên khá hợp lý khi đi theo hướng ứng dụng “bạn trai ảo”.

“Thị trường luôn luôn có nhu cầu về các trò chơi điện tử cho phái đẹp, nhưng họ có xu hướng chọn lọc hơn và ít có khả năng trở nên nghiện chúng hơn nam giới”, ông nói. Mặc dù số lượng nam giới chơi game ở Trung Quốc vẫn nhiều gấp 3 lần số phụ nữ, tuy nhiên đã có xu hướng tăng dần đều cả về số và chất lượng của các trò chơi điện tử dành cho phái nữ.

Sự kiện trò chơi hẹn hò ảo “Love and Producer” đánh bại ngôi vương vững chãi của “Honor of Kings” đã khiến nhiều nhà phát triển game ở thị trường Trung Quốc nhận ra thị trường game dành cho phái nữ là một mỏ vàng, nếu biết cách đánh trúng tâm lý “mê trai đẹp” của chị em.

Khi nói đến việc tạo ra một trò chơi nhập vai trực tuyến dành cho phụ nữ, có vẻ như các nhà phát hành game chỉ cần vận dụng các motip cũ kỹ khi đưa ra hàng loạt nhiệm vụ mang tính lãng mạn kiểu tình yêu cổ tích, đồng thời thêm mắm dặm muối chút “sến sẩm, nóng bỏng”.

Và điều này đặc biệt đúng với thị trường trò chơi điện tử trực tuyến dành cho phụ nữ Trung Quốc. “Nó giống như một cuốn tiểu thuyết lãng mạn được dẫn chuyện bởi những giọng nói hấp dẫn. Nó thực tế hơn là đọc một cuốn tiểu thuyết”, Shen Junzhi, một sinh viên năm nhất tại Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc cho biết.

Game thủ quay cuồng

“Đồ họa tinh tế” của trò chơi và “những giọng nói tuyệt vời của bốn nhân vật nam chính” cũng là một sự thu hút lớn với Shen Junzhi, khiến cô không thể rời mắt khỏi trò chơi Love and Producer, được phát triển bởi hãng PapeGame, dành cho hệ máy điện thoại di động, trong đó nữ chính là một nhà sản xuất truyền hình, người phải cứu studio phim của cha mình khỏi bị phá sản bằng cách hồi sinh một chương trình truyền hình.

Khi nhân vật nữ chính tiếp tục công việc của mình, cô sẽ tiếp xúc với những người đàn ông khác nhau, và đối với các game thủ nữ có số lượng đông đảo và đang phát triển của Trung Quốc, đó là nơi mà niềm vui của họ bắt đầu.

Shen không phải là người duy nhất dành lời khen ngợi tuyệt đối cho tựa game lần đầu tiên ra mắt vào tháng 12-2017. Theo những con số mới nhất, “Love and Producer” – hay Lian Yu Zhi Zuo Ren trong tiếng Quan Thoại – không chỉ vượt qua được danh hiệu đầu bảng của trò chơi Honor of Kings trên bảng xếp hạng game miễn phí của cửa hàng Apple, mà còn trở thành trò chơi được nhắc đến nhiều nhất trên Weibo – Twitter phiên bản Đại Lục.

“Phụ nữ đặc biệt ưa thích các trò chơi di động dễ thao tác, dễ tạo cảm giác thư giãn và những trò chơi khiến họ có cảm giác nữ tính hơn”, Tan nói. Mặc dù ngay cả với các trò chơi “nam tính” khác, như “Honor of Kings”, số lượng phụ nữ cũng đang tăng dần.

Ông nói: “Với sự phát triển nhanh chóng của các trò chơi di động, tầm quan trọng của các game thủ nữ dự kiến sẽ tăng đáng kể trong tương lai. Theo một nghiên cứu của Công ty Tư vấn iResearch ở Bắc Kinh, phụ nữ chiếm 24% tổng số game thủ trên Trung Quốc đại lục vào năm 2016, và con số đó đã tăng lên khoảng một nửa trong phân khúc các trò chơi nhắm tới mục tiêu đặc biệt làm riêng cho phái nữ, như game “Miracle Nikki” hay “Xian Xia Love 3” .

Tan cho biết, một lý do khác cho sự thành công của “Love and Producer” là Công ty PapeGames, có trụ sở tại Tô Châu, tỉnh Giang Tô của miền đông Trung Quốc, đã có thành tích xuất sắc trong việc sản xuất các trò chơi trước đó cho phụ nữ, đặc biệt là series “game Nikki”.

Theo Nguyễn Minh (Cảnh sát toàn cầu)